Vifa Sport - Nhà sản xuất dụng cụ thể thao chuyên nghiệp

5 LƯU Ý KHI TẬP THỂ DỤC NGOÀI TRỜI NGÀY TRỞ LẠNH
Ngày cập nhật: 07/01/2021
Thói quen tập thể dục, vận động ngoài trời vào mỗi buổi sáng sớm đã trở thành thói quen của nhiều người. Đừng để những ngày trời trở lạnh làm gián đoạn việc rèn luyện thể lực của bạn, bỏ túi 5 lưu ý khi tập thể dục ngoài trời ngày trở lạnh dưới đây để đảm bảo sức khỏe cơ thể.
Tập luyện ngoài trời sẽ khiến cho tinh thần tốt hơn và độ bền sức khỏe cũng tốt hơn là tập luyện trong các phòng tập. Khi cơ thể hoạt động để giữ ẩm, hoc moon hạnh phúc Endorphins sẽ được sản xuất ra nhiều hơn, làm tăng cảm giác hưng phấn và giúp bạn tràn đầy sinh lực khi luyện tập. Tuy nhiên với những ngày thời tiết trở lạnh, bạn cần bỏ túi kíp các lưu ý dưới đây để đảm bảo sức khỏe cơ thể.

Khởi động ở trong nhà
Khởi động là khâu quan trọng trước khi bạn chạy tập thể dục. Bạn nên dành từ 10 đến 20 phút để làm nóng cơ thể. Do trời lạnh, cơ thể khó làm ấm hơn bình thường. Chính vì vậy, bạn nên khởi động ở trong nhà, nơi kín gió. Khi các cơ khớp được làm nóng, bạn chạy ra ngoài trời ngay lập tức mà không gặp nhiều trở ngại. Nếu buộc phải khởi động ngoài trời, bạn cần mặc áo khoác để giữ thân nhiệt.
Giữ ấm đầu và tay
Tùy nhiệt độ ngoài trời mà bạn cân nhắc sử dụng mũ và găng tay hay không. Nếu nhiệt độ dưới 15 độ hoặc bạn phải chạy dài trong điều kiện thời tiết lạnh, bạn cần đeo găng tay bởi hai bàn tay là bộ phận cơ thể ít hoạt động nhưng tiếp xúc trực tiếp với môi trường lạnh nhiều. Đôi bàn tay cóng buốt sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi chạy.
Mặc áo nhiều lớp
Thay vì mặc áo khoác dày bên ngoài hay 1 chiếc áo chạy mỏng, bạn nên mặc nhiều lớp áo để tiện cởi bỏ dần khi cơ thể nóng dần lên. Ở lớp trong cùng, bạn có thể mặc áo chạy bộ thấm hút, thoát mồ hôi tốt. Bên ngoài là lớp áo gió mỏng giúp bạn đối phó với những cơn gió lạnh buốt.
Mặc ấm vừa đủ
Việc mặc áo ấm trước khi chạy trong điều kiện thời tiết rét lạnh là cần thiết. Tuy nhiên, nếu thời tiết không quá lạnh, bạn không cần phải mặc những chiếc áo rét quá dày. Chúng chẳng những khiến bạn khó cử động mà còn khiến bạn toát mồ hôi hột vì nóng trong khi chạy. Một nguyên tắc để bạn tham khảo là hãy mặc đồ chạy như thể nhiệt độ cao hơn từ 10 đến 15 độ so với nhiệt độ bên ngoài.
Uống nước
Trời lạnh khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn vì cơ thể ra ít mồ hôi. Nhưng cơ thể của bạn vẫn sẽ mất nước trong khi chạy. Bạn nên uống nước thường xuyên trong khi chạy dù bạn cảm thấy không khát... 

VIFASPORT sẵn sàng thiết kế, sản xuất riêng theo yêu cầu dự án. Hãy liên hệ theo hotline 0967 99 00 99 hoặc Email:phongbanhang@vifa.vn để được tư vấn trực tiếp và hưởng giá tốt nhất.
VIFASPORT - Nơi thể lực hồi sinh: Cam kết vì sức khỏe cộng đồng

Vifa
Chat
Chăm sóc khách hàng
phonefacebookzaloviber